Fanpage Facebook
Video Giới Thiệu
Video Giới Thiệu
Video Giới Thiệu
Video Giới Thiệu
Video Giới Thiệu
Video Giới Thiệu
Thống kê
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến
Đối tác trái

Quy trình đặt may đồng phục

Quy trình đặt may đồng phục

Đồng phục là nét văn hóa đặc trưng của các công ty, doanh nghiệp, đơn vị. Đồng phục đẹp sẽ tạo nên ấn tượng tốt cho hình ảnh của doanh nghiệp và góp phần không nhỏ trong việc quảng bá văn hóa của mỗi doanh nghiệp với đối tác và cộng đồng. Đồng thời sẽ giúp cho công ty từ cấp lãnh đạo cho đến các cán bộ, nhân viên thoải mái trong công việc, tự tin trong giao tiếp và tạo ấn tượng đẹp với các đối tác trong kinh doanh, giao dịch. Vì vậy, việc lựa chọn đồng phục thế nào cho phù hợp, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hài hòa với hình ảnh công ty, doanh nghiệp và tạo cảm giác thoải mái thuận tiện nhất cho công nhân viên là điều rất quan trọng.

1.Triển khai kế hoạch:  Để đạt được hiệu quả công việc tối ưu bạn nên lập ra một kế hoạch rõ ràng, cụ thể mong muốn, yêu cầu về đồng phục mà công ty bạn thực hiện.

Một số điểm bạn cần lưu ý:

Đồng phục công sở thể hiện thương hiệu công ty:
Đồng phục không chỉ thể hiện sự đồng nhất, bộ mặt đẹp trong công ty mà nó còn phải toát lên được phong thái chuyên nghiệp cho nhân viên và thể hiện thương hiệu công ty. Khi chọn đồng phục bạn nên đặc biệt chú ý quan tâm đến sự thể hiện thương hiệu doanh nghiệp trên bộ quần áo đồng phục. Có thể bạn sẽ in, thêu logo công ty lên áo hoặc cung cấp cho nhân viên thẻ tên đính trên áo có logo của công ty. Với hình thức này các nhân viên sẽ có những chiếc áo giống nhau nói lên rằng họ là nhân viên của cùng một công ty, tạo sự nhất quán, đồng nhất đồng thời bất cứ ai cũng có thể thấy được thương hiệu của công ty bạn, một cách giáng tiếp PR cho tên tuổi doanh nghiệp, chỉ cần nhìn bộ đồng phục là khách hàng có thể nhận ngay ra thương hiệu nào.

Tính an toàn, thuận tiện của đồng phục:
Tùy thuộc vào ngành nghề, công việc cụ thể của công ty mà bạn cần lưu ý đến độ thuận tiện thoải mái và an toàn mà bộ đồng phục mang lại. Ví dụ như môi trường làm việc ngoài trời, nặng nhọc, nguy hiểm thì bạn cần phải cân nhắc bộ đồng phục phải có thêm những phụ kiện đi kèm bảo hộ đảm bảo sự an toàn nhưng vẫn phải thoải mái thuận tiện làm việc.
Quan điểm sai lầm cần tránh: đồng phục chỉ cần may cho có
Đồng phục không phải đơn thuần là sản phẩm may mặc, nó là kết tinh của quá trình lao động sáng tạo, suy tính bởi đồng phục gắn liền với cả một thương hiệu của một tổ chức doanh nghiệp và nó thỏa mãn cho vô số nhu cầu của người mặc nó. Do đó, chúng ta không nên hời hợt, dễ dãi về vấn đề may đồng phục, phải thực sự quan tâm và nhận thức được giá trị của bộ đồng phục để việc đầu tư vào đồng phục đạt hiệu quả cao nhất.

2. Tìm hiểu, tham khảo những công ty may đồng phục có uy tính, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có hằng hà những công ty may đồng phục, song không phải công ty nào cũng đảm bảo được chất lượng cuối cùng, và cũng không thiếu những công ty ma. Do đó bạn phải hết sức cẩn trọng khi chọn lựa một công ty thật sự uy tính, có thương hiệu rõ ràng, có đối tác đáng tin cậy … Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thông tin từ những mối quan hệ khác, từ những ý kiến nhận xét của những người đã từng đảm nhiệm đặt may đồng phục để chọn nhà cung ứng thật sự phù hợp với công ty mình.
Cần tránh suy nghĩ : đồng phục may ở đâu cũng như nhau, chỉ nên chọn chỗ rẻ. Đó là một quan điểm hết sức sai lầm. Thực tế cũng có không ít những công ty không đảm bảo được chất lượng như đã thỏa thuận trong hợp đồng mặc dù giá thành không phải là rẻ, huống hồ gì những chỗ quảng cáo đồng phục giá rẻ. Người ta thường nói “tiền nào của nấy” nếu bạn chỉ muốn tìm đơn vị may đồng phục giá rẻ thì coi chừng, bộ đồng phục may lên sẽ phải chỉnh sửa nhiều mang lại những phiền phức cho bạn và trở thành “của nợ” đối với người mặc.
3. Chọn kiểu mẫu đồng phục, màu sắc, chất liệu vải, phụ kiện kèm theo (nếu có), nhận báo giá

– Sau khi đã chọn được nơi cung ứng phù hợp đáng tin cậy, bạn có thể cập nhập những thiết kế, sản phẩm của công ty ấy để chọn cho mình được mẫu đồng phục phù hợp với yêu cầu của công ty. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu đối tác tư vấn hay thiết kế riêng cho công ty bạn một kiểu mẫu đẹp, phù hợp, riêng biệt.

– Chọn màu sắc là một trong những khâu rất quan trọng. Đôi lúc bộ đồng phục ấn tượng với mọi người không phải vì nó có thiết kế đẹp mà là ở màu sắc. Màu sắc là yếu tố quan trọng để người khác nhớ đến công ty bạn.Với mục đích định vị và nhận diện thương hiệu vì thế mà đồng phục cũng nên mang sắc thái chung, tương đồng với logo, bao bì sản phẩm, thương hiệu … tạo sự nhất quán chặt chẽ để dễ nhận biết và gây dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

– Chất liệu vải sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người mặc. Vì thế chúng ta nên chọn loại vải thứ nhất phải phù hợp với chi phí cho dự án đồng phục đã đề ra, thứ hai phải đảm bảo được chất lượng tốt cho người mặc được cảm giác thoải mái, thuận tiện làm việc. Đây là một số gợi ý cách chọn vải như thế nào để phù hợp với môi trường làm việc.
• Với môi trường làm việc oi bức, nóng nực chúng ta nên chọn những loại vải mềm mỏng, thấm hút mồ hôi tốt như: cotton, kate, vải lanh….
• Những nơi có độ ẩm cao, lạnh nên chọn vải len, silk là tốt nhất vì có khả năng giữ ấm rất tốt và hút ẩm.
• Với những nơi làm việc như lò than, luyện thép…. Hay lò đông lạnh ngoài việc mặc đồng phục có vải phù hợp thì cần phải trang bị bảo hộ lao động để đảm bảo độ an toàn cho công nhân.

– Khi nhận được báo giá chúng ta nên cân nhắc thật kỹ lưỡng. Bạn nên cân đối chất liệu vải để phù hợp với chi phí trong chừng mực. Tránh cắt giảm, tiết kiệm chi phí quá mức hay ham rẻ làm giảm chất lượng sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo nhiều bảng báo giá từ các công ty khác nhau để cuối cùng chọn được cho mình mức giá phù hợp nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng.

4. Thống nhất ý kiến chung

Sau khi đã có được mẫu thiết kế, chất liệu, giá cả đồng phục cụ thể, bạn nên trình bày cho mọi người trong công ty cùng tham khảo, đóng góp ý kiến đi đến thống nhất tập thể để tránh trường hợp không hợp tác, không đồng tình khi dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

5. Duyệt sản phẩm mẫu

Bạn nên xem xét thật kỹ sản phẩm mẫu những điểm nào chưa đúng như yêu cầu về kiểu dáng thiết kế, màu sắc, chất liệu vải, kỹ thuật may … để chỉnh sửa, thay đổi. Và đảm bảo chắc rằng sản phẩm cuối cùng bạn nhận được cho đơn hàng của mình phải hoàn toàn giống với bản mẫu.

6. Liên hệ đặt hàng với đối tác cung ứng

Trong trường hợp này bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty may đồng phục nếu có thể nên đến trực tiếp liên hệ trụ sở công ty, cơ sở sản xuất để có sự đảm bảo, chắc chắn về khả năng của đối tác tránh những rắc rối khôn lường về sau.

6. Lập danh sách người may đồng phục, số lượng đặt may chính xác.

7. Ký kết hợp đồng

Khi ký hợp đồng chúng ta nên cân nhắc, xem xét thật kỹ lưỡng về các điều khoản trong hợp đồng từ giá cả, hình thức thanh toán, chất lượng sản phẩm, hình thức may đo, thời gian giao nhận hàng, các hình thức phạt vi phạm hợp đồng … Lưu ý, bạn cần phải đề cập đến chính sách phạt chậm tiến độ và số tiền phạt phải đủ lớn để yêu cầu công ty cung ứng hoàn thành đúng tiến độ cho bạn, , tránh trường hợp thỏa thuận 2 tháng mà 3 tháng vẫn chưa có hàng, làm trì trệ kế hoạch của công ty, đến lúc đó bạn sẽ ngừng cũng không được mà tiến cũng không xong. Và cam kết chất lượng, mặc vừa đẹp cho tất cả mọi người cũng là một trong những điều quan trọng cần phải thượng lượng rõ ràng.

8. Thanh toán

Hình thức thanh toán nên thỏa thuận rõ ràng trong hợp đồng. Yêu cầu những hóa đơn, chứng từ có liên quan đầy đủ (nếu cần). Đối với những đơn hàng có giá trị lớn bạn nên có sự bảo lãnh của ngân hàng khi trả trước bao nhiêu % số tiền. Tránh trường hợp tiền giao rồi mà hàng thì không nhận được.

9. Nhận hàng:

Đến giai đoạn này thì bạn chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi đến ngày ngày giao hàng. Thi thoảng bạn nên liên lạc với bên cung ứng hỏi thăm tình hình sản xuất để đôn đốc họ kịp thời gian giao hàng. Khi nhận hàng, lưu ý kiểm tra cận thận đủ số lượng, chất lượng sản phẩm, yêu cầu chỉnh sửa khi có lỗi, ký nhận đầy đủ các chứng từ…

10. Phân phối sản phẩm đưa vào sử dụng.

Đến đây thì bạn có thể yên tâm đã hoàn thành kế hoạch. Phân phát đầy đủ đồng phục cho tất cả cán bộ công nhân viên, nhưng vẫn không quên theo dõi xem họ có những điều chỉnh gì về quần áo đồng phục để liên hệ với công ty may đồng phục sửa chữa (nếu có).

Mong bạn tìm được nhà cung ứng đồng phục tốt nhất cho tổ chức, doanh nghiệp mình! Chúc thành công !

Bình luận